Home » » Hướng dẫn cài đặt app cho iphone

Hướng dẫn cài đặt app cho iphone

Dong Phat | 1:26 PM | 0 comments
Cái này đa số anh em dùng iPhone lâu năm đều biết hết rồi nhưng mình thấy cũng có nhiều Newbie chưa biết và cũng chưa có Topic nào hướng dẫn cụ thể cả nên mạn phép được lập Topic Tổng Hợp để giúp đỡ các anh em mới làm quen với iPhone 

Nguồn của bài viết được sưu tầm và tổng hợp trên NET. Mình chỉ biên tập lại và thay đổi những cái cần thiết.

Ok...Bắt tay vào nào!!!!


Bài đầu tiên - CÀI ĐẶT & XÓA FILE .deb CHO iPHONE.


File .deb là những file thường thấy trong Cydia, file này không phải cài đặt như file .ipa thường gặp, đa số file .deb dùng cho những bạn không có điều kiện vào WIFI ở nhà. Cách cài đặt cũng không quá phức tạp, mình sẽ cố gắng hướng dẫn một cách dễ hiểu cho các bạn.

Trước tiên, yêu cầu máy PC hoặc Laptop phải có WinSCP - Lưu ý các bạn có thể dùng iTunnel nhưng theo mình thấy WinSCP là hỗ trợ đầy đủ và dễ sử dụng nhất.

Sau khi cài đặt xong WinSCP, kết nối iPhone vào PC và mở WinSCP lên. Định dạng file .deb phải được tải về PC sau đó dùng WinSCP để SSH (Chép) vào iPhone. Thường thì cho vào đâu cũng được, bỏ vào thư mục Root cũng được, cài xong rồi xóa file cài đặt đi cho tiện.

Trong cửa sổ WinSCP nhấn tổ hợp phím Ctrl + T



Nhập vào lệnh - dpkg -i tên chương trình.deb và nhấn Enter hoặc click Execute. Chờ vài phút cho lệnh chạy xong. Sau đó bạn Reboot hoặc Respring máy sẽ có Icon của chương trình mới cài vào hiện trên Springboard. Nếu vẫn không thấy hiện Icon sau khi Reboot hoặc Respring thì bạn có thể vào Cydia - Manage - Packages - Chọn chương trình vừa mới cài đặt vào - Modify và Reinstall lại sẽ được (Bước này không cần phải có WIFI). Sau khi Reinstall lại trong Cydia sẽ có Icon trên Springboard.

Nếu trong trường hợp không có WinSCP hoặc chương trình bị lỗi bạn có thể thực hiện cách cài file .deb bằng các chương trình quản lý file khác như iFunbox, iPhone Browser v...v.... Các bạn SSH file .deb vào thư mục /var/root/Media/Cydia/AutoInstall - Nếu trong trường hợp vào thư mục Media mà không thấy Cydia/Autoinstall thì bạn tạo Folder mới có tên giống y vậy rồi cho file .deb vào sau đó Reboot lại máy là xong. Một lần nữa nếu vẫn không hiện Icon sau khi Reboot thì bạn vào Cydia làm lại theo cách trên mình đã hướng dẫn.

Cách gỡ bỏ file .deb ra khỏi iPhone - Các bạn vào Cydia rồi Remove đi giống như khi ta Remove 1 chương trình nào đó trong Cydia vì căn bản file .deb khi cài đều do Cydia quản lý hết.

Như vậy là xong rồi. Đơn giản phải không nào  Bài tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cách cài file .pxl thông qua iPhone PC Suite và .ipa thông qua iTunes ^^
Chia sẻ bài viết :
 
Hỗ trợ : Cài đặt | Namkna | Mas Template Copyright © 2012. iPhone Tips
Template Edit by Namkna BlOg's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel