Home » » iPhone không chịu báo thức ba ngày đầu năm mới

iPhone không chịu báo thức ba ngày đầu năm mới

Duc Canh | 12:04 AM | 0 comments
Nhiều người dùng iPhone khắp nơi trên thế giới đã phàn nàn về việc chiếc điện thoại của họ không đổ chuông báo thức vào ngày làm việc đầu tiên của năm 2011.

Trước đó, Apple đã lên tiếng trấn an người dùng iPhone rằng hệ thống chuông báo thức của chiếc điện thoại này sẽ làm việc từ thứ hai, tức ngày 3/1/2011.

Các blogger cũng như người dùng mạng xã hội Facebook và Twitter đã than phiền về việc họ bị lỡ các chuyến bay hoặc đến nơi làm việc muộn vì hệ thống chuông báo thức trên iPhone không hoạt động trong ba ngày liên tiếp của năm mới.

Julie Morgan, một giám đốc PR tại Portland, Oregon đã chia sẻ trên một trang mạng xã hội rằng “Tôi cứ tưởng chuông báo thức iPhone sẽ “tự điều chỉnh” vào sáng nay. May mắn thay, chiếc đồng hồ báo thức riêng của tôi đã hoạt động”.

Những thông điệp tương tự cũng được gửi đi bởi người dùng iPhone tại Anh, Hà Lan và các nước châu Âu khác.

Sự cố chuông báo thức của điện thoại iPhone xảy ra ngay cả khi giá cổ phiếu Apple chạm mốc cao nhất trong lịch sử với 330,20USD, nâng giá trị vốn hóa trị trường của hãng lên mức hơn 300 tỷ USD.

Kyle Wiens, giám đốc điều hành trang web nổi tiếng iFixit chuyên “mổ xẻ”, sửa chữa cũng như hướng dẫn nguời dùng tự sửa chữa các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị của Apple cho biết việc chuông báo thức của điện thoại iPhone gặp trục trặc có thể do một lỗi trong mã ngày của hệ điều hành iOS mà iPhone đang sử dụng. “Nó cho thấy mã ngày rất không ổn định”, Kyle nói.

Sự cố này không chỉ xảy ra với iPhone. Một số người các sản phẩm khác của “Quả táo” như máy nghe nhạc iPod cũng đã phàn nàn về một vấn đề tương tự với chuông báo thức của chúng.

“Chắc chắn Apple cần phải sửa lỗi này càng sớm càng tốt nhưng tôi không chắc điều đó sẽ tác động tới doanh số bán hàng hoặc phản ánh tiêu cực về bản thân Apple”, chuyên gia phân tích Carolina Milanesi của Gartner nhận định.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về việc chuông báo thức trên điện thoại iPhone vẫn không hoạt động vào ngày 3/1. Tuy nhiên, vào ngày 2/1 vừa qua, Apple đã tuyên bố hãng nhận thức được vấn đề này và khẳng định chuông báo thức của iPhone sẽ bắt đầu hoạt động bình thường trở lại vào ngày thứ hai (3/1).

Một số người dùng iPhone cho biết chuông báo thức của chiếc điện thoại này đã làm việc đúng vào ngày 3/1.

“Đây không phải là một vấn đề lớn đối với Apple, nhưng thật đáng buồn là họ lại có những lỗi tương tự vào những ngày quan trọng”, John Strand, nhà sáng lập và giám đốc của hãng tư vấn viễn thông Strand Consult (Đan Mạch) nhận xét.

Theo giới truyền thông, hệ thống chuông báo thức của iPhone bị trục trặc liên quan tới cảm biến ánh sáng trên thiết bị, khiến cho một số người dùng ngủ thêm một giờ nữa.

Hồi tháng 7/2010, Apple đã gặp không ít rắc rối sau khi trình làng chiếc điện thoại iPhone 4. Thời điểm đó, Apple đã bị chỉ trích về lỗi bắt sóng kém do thiết kế ăng-ten chưa hoàn thiện của iPhone 4 và buộc công ty phải tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp để “dàn xếp” vụ lùm xùm này.

Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Apple. Trong quý tài chính thứ 3 của năm 2010, Apple đã bán được hơn 14 triệu chiếc iPhone. Hiện tại, Apple là nhà sản xuất smartphone lớn hàng thứ hai thế giới, chỉ sau Nokia.

Chia sẻ bài viết :
 
Hỗ trợ : Cài đặt | Namkna | Mas Template Copyright © 2012. iPhone Tips
Template Edit by Namkna BlOg's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel