Home » » Thủ thuật tạo thêm trang ứng dụng cho iPhone

Thủ thuật tạo thêm trang ứng dụng cho iPhone

Unknown | 1:33 PM | 0 comments
Thủ thuật tạo thêm trang ứng dụng cho iPhone – Cách vượt qua giới hạn 11 trang cho iPhone. (Add More App Pages for iPhone - Pass the 11 Pages Limit)

Hiện tại, có nhiều cách để các bạn có thể cài thêm ứng dụng hoặc sử dụng các ứng dụng khi đã “full màn hình” và các ứng dụng cài thêm đã bị ẩn. Có bạn đã nghe qua, có bạn chưa biết, nên Alex sẽ hướng dẫn chi tiết và rất đơn giản. Có cả video Alex quay tối qua nên chắc chắn là ai cũng có thể làm được.

Alex xin tổng hợp các thông tin và các cách khác trước khi vào vấn đề chính nha, để ngoài việc tạo thêm trang ứng dụng, các bạn có thể cài thêm ứng dụng mà không cần phải thêm trang mới.

Giới hạn do FIRMWARE

FW2.x full 9 trang màn hình
chuẩn là 4x4 = 16 icon 1 trang, có thể nâng cấp lên 4x5, 5x5 (dock có 4,5 cái nữa)
Nếu 4x4 = 144 ứng dụng
Nếu 4x5 = 180 ứng dụng
Nếu 5x5 = 225 ứng dụng

FW 3.x full 11 trang màn hình,
chuẩn là 4x4 = 16 icon 1 trang, có thể nâng cấp lên 4x5, 5x5, 7x7 (dock có 4,5,6,7,8 cái nữa)
Nếu 4x4 = 176 ứng dụng
Nếu 4x5 = 220 ứng dụng
Nếu 5x5 = 275 ứng dụng
Nếu 7x7 = 539 ứng dụng

Có 1 cách áp dụng cho OS3 nếu đã cài ứng dụng full rồi mà còn cài thêm, nó sẽ không hiển thị icon vì không còn chổ, nhưng có 1 mẹo là bạn chuyển sang Spotlight (Search) nhập cái tên vào là có thể dùng được rồi..hehe

Ngoài việc cài thêm ứng dụng như Categories (tạo thư mục chứa ứng dụng), SBOrganizer (Sắp xếp và tạo trang mới) hoặc dùng iTunes 9 mới nhất (sắp xếp và tạo trang mới giống SBOrganizer). Thì cách sau là 1 thủ thuật tạo thêm trang ứng dụng mới mà không cần chương trình hay ứng dụng nào:

Tạo thêm trang ứng dụng cho iPhone – Cách vượt qua giới hạn 11 trang cho iPhone

- Đầu tiên, mình đã cài Full 11 trang (không tính trang Search - Spotlight) và còn có các ứng dụng vượt quá giới hạn cho phép nên không hiện icon.
- Ở trang đầu tiên, các bạn nhìn sẽ thấy icon Voice Memos (lúc này trang 1 và trang 11 đều đã full ứng dụng), di chuyển Voice Memos từ trang 1 (trang đầu) đến trang 11 (trang cuối) và đặt ở vị trí cuối cùng (bên phải – phía dưới và đương nhiên là không phải nằm dưới Dock nha)
- Sau đó trở lại trang 2, di chuyển 1 icon từ trang 2 sang trang 1 (vì lúc này trang 1 bị thiếu 1 icon Voice Memos). Trang 1 đã full, sau đó qua trang 10, di chuyển 1 icon sang trang 11, di chuyển từ phía dưới và từ trái qua (để sao cho icon Voice Memos sẽ bị dịch chuyển qua bên phải màn hình và biến mất), lúc này trang 11 cũng full.
- Sau đó chúng ra RestartSpringBoard (Respring) nếu bạn nào có chức năng đó, không có sẵn thì khởi động lại iPhone (Reboot)
- Sau khi màn hình khởi động xong, chúng ta đếm thử xem, đã có thể tăng thêm 1 trang mới, để ý sẽ thấy, trang thứ 2 hiện giờ chỉ có 1 icon mà chúng ta di chuyền lúc nảy từ trang 2 sang trang 1.
- Cứ tiếp tục lặp lại các bước trên nếu muốn thêm trang mới.
Trang 1 sẽ tính là trang đầu tiên (không tính trang Search – Spotlight nha)
Trang 11 sẽ tính là trang cuối


Lời khuyên: chỉ nên tạo từ 15 – 18 trang để không phải can thiệp vào các themes.
Chia sẻ bài viết :
 
Hỗ trợ : Cài đặt | Namkna | Mas Template Copyright © 2012. iPhone Tips
Template Edit by Namkna BlOg's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel