Home » » 6 biện pháp kéo dài thời gian dùng pin cho iPhone 3

6 biện pháp kéo dài thời gian dùng pin cho iPhone 3

Unknown | 3:44 PM | 0 comments
Thời gian dùng pin của iPhone 3G dường như ngắn hơn so với iPhone thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên điều đó không hẳn là pin của nó không tốt bằng thế hệ đầu tiên, bởi vì ở iPhone 3G mới này bạn đã có tốc độ dữ liệu và tốc độ lướt web cao hơn. Có một số cách có thể giúp tăng thời gian giữa các lần sạc pin cho iPhone 3G.


 

Thứ nhất, bạn có thể tắt sóng radio 3G của bạn đi. Điều này có thể làm tốc độ dữ liệu và lướt web giảm xuống. Bạn hãy sử dụng chức năng giới hạn truy cập tới dữ liệu EDGE.

Tất nhiên điều này sẽ làm tốc độ lướt nét giảm đi đôi chút song không có nghĩa là chất lượng lướt net bị giảm đi quá nhiều bởi lẽ iPhone 2.0 OS đã cải tiến tiến các thông số của bộ công cụ lướt web (Webkit) giúp cho việc truy cập web nhanh hơn phiên bản đầu tiên của iPhone Mac OS. Bạn sẽ lướt web chậm hơn nếu để 3G radio ở chế độ bật, nhưng nó vẫn nhanh hơn iPhone phiên bản đầu tiên iPhone 1.1.4 OS.

Để tắt chế độ này vào:
Settings>General>Network>Enable 3G sau đó chọn chế độ off.

Thứ 2, bạn có thể cố gắng tắt các ứng dụng đang chạy trên nền (background). Dù chỉ một lần khởi động chương trình nào đó thôi thì hầu hết chúng sẽ tiếp tục tồn tại dưới dạng "tạm nghỉ". Chúng chờ khi bạn trở lại và chỉ cần một khởi động nhanh chúng sẽ hoạt động trở lại.

Đề giải quyết vấn đề này bạn hãy mở các ứng dụng mà bạn chưa rõ lắm là để làm gì ra và kiên nhẫn giữ nút xuống ngay trên bề mặt của iPhone cho tới khi các ứng dụng đó thoát hẳn.

Thứ 3, hãy cố gắng cài đặt lại iPhone. Cũng giống như bất kỳ máy tính nào, một hệ thống khởi động nhanh có thể giải quyết hầu hết các vấn đề một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn việc theo dõi các vấn đề một cách rõ ràng. Việc cài đặt lại sẽ giúp hệ thống hoạt động nhanh hơn.

Hãy giữ phím Power/Sleep nằm ở trên đầu cạnh của iPhone cho tới khi thấy câu nhắc: "Slide to Power OFF". Sau đó tắt thiết bị iPhone rồi ấn nút Power để bật trở lại.

Thứ 4, hãy tắt chức năng WiFi radio của iPhone. Nếu bạn có một iPhone 3G, bạn sẽ thấy nó không làm ảnh hưởng đến tốc độ dữ liệu siêu nhanh của nó. WiFi có thể tiêu thụ pin mà người dùng cảm giác như không có gì xảy ra. Do đó hãy tắt chế độ này đi và pin sẽ dùng được lâu hơn.
Vào Settings>WiFi sau đó chọn chế độ OFF.

Thứ 5, thay đổi các cài đặt chế độ check email tự động. iPhone của bạn có thể tự động kiểm tra các email khác nhau với một khoảng thời gian giữa hai lần kiểm tra đã được cài đặt sẵn.

Tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa các lần check email và loại email mà bạn cài đặt vào iPhone mà việc check email có thể tiêu tốn pin hơn mức bạn nghĩ. Do đó hãy cố gắng tắt chế độ check email tự động hoặc tăng thời gian giữa những lần check email. Vào Settings>Fetch New Data và cài khoảng thời gian là (your interval) là "30 Minutes," hay "1 Hour," hoặc chọn Manual.

Cài đặt "Fetch New Data" rồi chọn "Manual" để yêu cầu cập nhật email của bạn theo thứ tự các email mới nhận được.

Thứ 6, tắt các dịch vụ định vị. Dịch vụ này giúp cập nhật vị trí của iPhone của bạn trên Google Map và sẽ có ảnh gắn nhãn chỉ rõ vị trí iPhone của bạn. Và điều này sẽ tiêu thụ năng lượng của pin trong quá trình cập nhật vị trí của iPhone. Do đó hãy cố gắng tắt các dịch vụ định vị.

Vào Settings>General và chọn "Location Services" sau đó chọn "OFF".
Chia sẻ bài viết :
 
Hỗ trợ : Cài đặt | Namkna | Mas Template Copyright © 2012. iPhone Tips
Template Edit by Namkna BlOg's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel